Maison – Maison Mooncake

Thông tin chiến dịch
Khách hàng:
Viettel Telecom
Tên chiến dịch:
Communication

Maison Mooncake: Tiêu thụ hơn 21k sản phẩm sau một chiến dịch bùng nổ

Chỉ trong hơn 1 tháng triển khai, Maison Mooncake đã tiêu thụ hơn 21.000 sản phẩm trên thị trường, vượt qua chỉ tiêu ban đầu. ADT Creative đã thực hiện phương án truyền thông nào để Maison nhận được những tín hiệu tích cực này? Cùng ADT Creative tìm hiểu về case study này nhé!

Bối cảnh

Năm 2021 đánh dấu một năm lịch sử của thị trường Bánh trung thu do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Thị trường bánh trung thu ế ẩm dù nhiều mẫu mã đa dạng, sản lượng bán ra thị trường ước tính sụt giảm 80%. Tuy vậy, thị trường bánh trung thu là thị trường vô cùng tiềm năng và vô cùng cạnh tranh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bánh trung thu và được thành nhiều phân khúc:

  • Phân khúc cao cấp: Long Đình, Maison, Khách sạn
  • Phân khúc trung cấp: Thu Hương, Girval
  • Phân khúc bình dân: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh Handmade

Đặc biệt, mùa trung thu hiện nay đã trở thành dịp biếu tặng quà chính thức dành cho các doanh nghiệp bên cạnh dịp Tết Nguyên đán. Các doanh nghiệp rất chú trọng bao bì và đặt hàng từ sớm. Thị trường bánh trung thu có tính cạnh tranh cao, đa dạng thương hiệu ở các phân khúc. Hiện các thương hiệu cũng đã tập trung phát triển mẫu mã đa dạng và đẹp mắt.

Với bối cảnh thị trường mang tính cạnh tranh cao và căng thẳng khi các nhãn hàng đều tận dụng nguồn lực để mạnh mẽ để tái khởi động lại sau 1 năm đại dịch khó khăn, MaiSon cần thể hiện được rõ ràng yếu tố khác biệt ngoài đặc điểm truyền thống và các thiết kế về bao bì để có thể vươn lên và dẫn đầu trong phân khúc.

Thị trường bánh trung thu có tính cạnh tranh cao, đa dạng thương hiệu ở các phân khúc. Hiện các thương hiệu cũng đã tập trung phát triển mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. MaiSon cần thể hiện được rõ ràng yếu tố khác biệt ngoài đặc điểm truyền thống và các thiết kế về bao bì để có thể vươn lên và dẫn đầu trong phân khúc

Do đó, dịp trung thu 2022, Maison Mooncake cần nắm bắt đúng thời điểm khi nhu cầu của khách hàng đang tăng cao. 

Mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh:

  • Chiến dịch truyền thông kích đẩy nhu cầu trong dịp lễ
  • Mở rộng thị trường với các sản phẩm bánh nhân nhuyễn đặc trưng của Maison
  • Đánh chiếm thị trường mới với dòng sản phẩm bánh nhân mặn đựng trong hộp thiếc

Mục tiêu truyền thông:

  • Khắc họa rõ nét về hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng
  • Mở rộng độ phủ thị trường vào miền Nam với trọng tâm là thành phố HCM

Ý tưởng

Bánh trung thu luôn gắn liền với những nét truyền thống. Bánh trung thu của Maison luôn được nhớ tới với những dòng bánh đến từ Hồng Koong cùng những đặc điểm riêng biệt và cao cấp. Loại bánh này được phù hợp là món quà tri ân đối tác, người thân, nhân viên trong mùa tết trung thu.

Hoạt động thực thi

Với mục tiêu trực diện và rõ ràng ADT Creative đã đề xuất chiến dịch truyền thông cho thương hiệu Maison Mooncake như sản xuất clip thương hiệu, sáng tạo nội dung fanpage, tổ chức minigame, livestream, booking hot group/page cùng các bài PR báo chí. Đồng thời, ADT cũng hỗ trợ Maison Mooncake xây dựng landing page và quảng cáo sản phẩm trên Facebook và Google Ads.

Một mẫu bài tăng tương tác trên fanpage Maison Mooncake

Chỉ trong thời gian ngắn thực hiện, chiến dịch đã đạt được những con số ấn tượng như: tăng gần 10k lượt thích trang, hơn 688k lượt tiếp cận trang cùng 143k lượt tương tác. 

Thực hiện tốt vai trò lên ý tưởng và chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai kế hoạch truyền thông, ADT đã góp phần đưa thương hiệu Maison Mooncake đến gần hơn với khách hàng. Nhờ đó, các sản phẩm của thương hiệu được khách hàng ủng hộ nhiệt tình, tất cả sản phẩm đều được bán hết ngay trước dịp Trung thu.

 

Share this post

Các chiến dịch khác