Tiktok Viettel Post thu về lượt tương tác khủng sau 5 tháng triển khai kênh

Thông tin chiến dịch
Khách hàng:
Viettel Post
Tên chiến dịch:
Xây kênh Tiktok

Gia nhập đường đua TikTok, ADT không chỉ giúp Viettel Post tạo ra những nội dung giải trí sáng tạo mà còn khẳng định tầm nhìn khác biệt và ghi dấu với những con số ấn tượng chỉ sau 5 tháng ra mắt.

Bối cảnh: 

Covid-19 đã tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng và mua sắm của người Việt. Người dùng tìm kiếm và ra quyết định nhiều hơn trên các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử. Trong đó, TikTok và TikTokShop với hơn 1 tỷ người truy cập mỗi tháng đang được xem là nền tảng quảng cáo truyền thông tiềm năng mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ.

Theo nghiên cứu của DataReportal, tính đến tháng 02/2023, Việt Nam có 49,9 triệu người dùng trên TikTok, lọt top 6 các quốc gia có lượng người sử dụng lớn nhất trên toàn thế giới. Phát triển thương hiệu trên TikTok sẽ là “cuộc chơi” mà Viettel Post – thương hiệu chuyển phát với thị phần lớn tại Việt Nam xác định tham gia và nỗ lực sáng tạo. Bên cạnh những thách thức cạnh tranh, đây cũng sẽ là cơ hội để thương hiệu này bứt phá và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

Hiểu được tầm quan trọng của chiến lược phát triển kênh, ADT đã tư vấn Viettel Post đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo. Rũ bỏ tư duy “thâm căn cố đế” của phần đông người làm marketing cho các thương hiệu giao nhận, đó là sử dụng hình tượng các bưu tá (shipper) làm chủ thể đại diện trên kênh TikTok.

Theo đề xuất từ ADT, concept “Khu phố bất ổn” đã ra đời và được ứng dụng trên kênh TikTok của Viettel Post. Nội dung của concept này xoay quanh cuộc sống hài hước và không kém phần “drama” của một khu phố “bất ổn” nọ. Trong đó, các tuyến nhân vật chính được khai thác triệt để với nét tính cách riêng và đảm nhận vai trò đại diện cho từng nhóm nhân vật khác nhau: nhân viên Viettel Post và khách hàng của Viettel Post.

Đặc biệt hơn, thay vì để shipper là nhân vật chính, kênh của Viettel Post đã ưu tiên nhường “đất thể hiện” cho những nhân vật khách hàng, con người tại khu phố. Không tham quảng cáo, không tham thể hiện màu sắc – tính cách – triết lý thương hiệu đã giúp kênh Viettel Post giữ được điểm đặc trưng nhất của nền tảng TikTok: Tính giải trí và tôn trọng cá nhân hoá theo sở thích của người dùng. Việc “chơi đúng luật” của nền tảng cũng đồng nghĩa với việc những video của Viettel Post dễ dàng được lên xu hướng, gợi ý cho người dùng hoặc chủ động tìm kiếm từ người dùng.

Kết quả Viettel Post nhận được vô cùng ngọt ngào. Không quá bùng nổ ngay từ những bước đầu nhưng sau 5 tháng triển khai kênh, TikTok Viettel Post đã gặt hái được nhiều thành quả đáng nể với:

  • 47.400 người theo dõi
  • Hơn 4 triệu lượt xem kênh
  • 112.800 lượt thích
  • Và đặc biệt, 03 video vượt mốc 1 triệu lượt xem

Đây là “trái ngọt” đầy xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ sản xuất TikTok Viettel Post. Thành quả ấy là sự khẳng định cho một chiến lược xây dựng kênh đúng đắn – khác biệt nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Chỉ sau 5 tháng triển khai, “Khu phố bất ổn” không chỉ tạo ra dấu ấn về mặt tương tác, mà còn lan tỏa rộng rãi một tinh thần “rất Viettel Post” tới người dùng.

Share this post

Các chiến dịch khác