Thông tin
Tên dự án: Đường bay Việt – Mỹ, dấu ấn lịch sử
Khách hàng: Vietnam Airlines
Hạng mục: Công nghệ sáng tạo
Bối cảnh
Đi sau các nước phát triển, điển hình là Mỹ trong ngành hàng không hàng chục năm tuy nhiên Việt Nam nói chung và Vietnam Airlines nói riêng vẫn luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo tiền để vươn ra thế giới. Sự kiện Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ chính là cột mốc quan trọng đánh dấu sự vươn lên vượt bậc của ngành hàng không Việt Nam sau 20 năm không ngừng nỗ lực.
Đứng trước sự kiện mang tính chất lịch sử này, không chỉ là một lời thông báo bình thường, Vietnam Airlines mong muốn một chiến dịch thực sự sáng tạo để ghi dấu ấn mạnh mẽ đến cộng đồng người Việt nói chung và những khách hàng của mình nói riêng.
Trước bài toán khó nhằn này, ADT Creative và Vietnam Airlines đã cùng chung tay để tiến hành thực hiện chiến dịch “Đường bay Việt – Mỹ, dấu ấn lịch sử”.
Ý tưởng
Xuất phát từ xu hướng tiêu thụ thông tin trên mạng xã hội của người dùng và việc ứng dụng công nghệ số vào đời sống của con người trong những năm gần đây, ADT Creative đề xuất triển khai các hạng mục truyền thông sáng tạo như sau:
Minigame ứng dụng công nghệ AR: Cuộc thi “Khám phá nước Mỹ, rinh quà giá trị” kết hợp giữa công nghệ AR và hiệu ứng (effect) trên Facebook. Hiệu ứng với nội dung bắt mắt, hình ảnh thu hút kích thích người theo dõi tham gia để tìm hiểu về các địa điểm nổi tiếng tại Mỹ và nhận về những phần quà giá trị từ Vietnam Airlines.
Livestream trên digital billboard hai đầu cầu Việt – Mỹ: Bắt nhịp xu hướng theo dõi livestream của người dùng, ADT Creative đề xuất thực hiện livestream trên digital billboard (biển quảng cáo kỹ thuật số) cỡ lớn từ đó giúp Vietnam Airlines truyền tải hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thương, gắn kết khoảng cách gần hơn giữa 2 đất nước và dân tộc.
Hạng mục triển khai
- Truyền thông về sự kiện mở đường bay Việt – Mỹ trên nhiều nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube,…
- Thực hiện livestream trực tiếp về sự kiện hình ảnh đất nước, con người, hình ảnh VNA tại quảng trường thời đại Times Square với nhiều hoạt động: minigame, giao lưu với những chủ lực đơn vị đã làm nên sự kết nối đường bay đặc biệt này
- Minigame kết hợp công nghệ AR hiện đại “Khám phá nước Mỹ – rinh quà giá trị”
- Booking KOL – page – group lan tỏa nội dung chiến dịch
Thành tích
Kết thúc chiến dịch, “Đường bay Việt – Mỹ, dấu ấn lịch sử” đã đạt được những con số vô cùng ấn tượng:
- Hơn 1.000.000 lượt tương tác và thảo luận về sự kiện
- Livestream với hơn 5 triệu lượt tiếp cận, 1 triệu người xem và hơn 300.000 lượt tương tác
- Hơn 1.200 các bài viết truyền thông báo chí
- Giải thưởng : “Chiến dịch Quan hệ công chúng và Truyền thông xuất sắc năm 2021 về Quản trị thương hiệu”
Kết luận
Chiến dịch “Đường bay Việt – Mỹ, dấu ấn lịch sử” đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Vietnam Airlines mà còn khẳng định được tầm nhìn và vị thế tiên phong của ADT Creative trên con đường ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực truyền thông.