Bối cảnh
Tết Nguyên đán là dịp lễ lớn nhất, quan trọng nhất trong năm của đại đa số người Việt. Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại với guồng quay nhanh chóng, Tết đối với thế hệ trẻ lại ngày càng ‘xa cách”.
Nắm bắt nhu cầu của khán giả, đối tượng truyền thông, Viettel lồng ghép quảng bá chiến dịch “Tết combo – trúng logo vàng” vào motip chương trình Táo quân vốn đã quen mặt với khán giả, tiếp cận thông qua góc nhìn hài hước, vui vẻ, dễ nhớ, từ đó tăng nhận biết về thương hiệu.
Mục tiêu
3.1 Mục tiêu kinh doanh: Tăng trưởng thuê bao đăng ký các gói Tết
3.2 Mục tiêu truyền thông:
- Tăng nhận biết thương hiệu Viettel
- Tăng nhận biết của người dùng về chương trình khuyến mại Tết
Insight
Tết là nét đẹp truyền thống của người Việt. Tuy vậy, Tết ngày càng ‘xa cách’ và mất đi sự kết nối với giới trẻ, những người đang và sẽ làm chủ trong thời đại số. Làm sao để giữ gìn truyền thống văn hoá dân tộc trong thời đại số, “hiện đại hoá” những thủ tục và nghi lễ, phong tục truyền thống mà không đánh mất bản sắc đậm đà của dân tộc?
Về mặt văn hoá, trong gần 20 năm qua, “Gặp nhau cuối năm” hay còn gọi là Táo Quân để lại dấu ấn với khán giả từ những thông điệp được lồng ghép khôn khéo, hài hước và trào phúng, gây chú ý, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt mỗi độ Tết đến, Xuân về.
Với phong cách hiện đại, Táo Quân Tiền Truyện xoay đủ 45 phút thời lượng quanh chủ đề gìn giữ các giá trị văn hóa lâu đời ở kỷ nguyên 4.0, hướng đến lớp trẻ, từ đó kết nối và mang đến thông điệp đắt giá.
Creative Idea
“Táo quân tiền truyện 2021 – Cuộc chiến “số hoá” và “truyền thống”
Thấu hiểu insight của nhóm người dùng mục tiêu, ekip sản xuất quyết định tận dụng những thay đổi, mâu thuẫn để làm rõ sức ảnh hưởng của công nghệ đến đời sống hiện đại.
Chương trình lồng ghép khéo léo nội dung của chương trình khuyến mại Tết “Tết combo – Trúng logo vàng”. Cụ thể, khách hàng Viettel mua hoặc gia hạn thành công các gói cước Combo theo danh sách qua tất cả các công cụ đăng ký của Viettel sẽ được nhận mã dự thưởng để tham gia quay số trúng 21 logo Viettel bằng vàng tương đương với 21 lượng vàng.
Hướng tiếp cận trên sẽ làm bật lên thông điệp chủ đạo của chiến dịch: Xoay quanh chủ đề gìn giữ các giá trị văn hóa lâu đời ở kỷ nguyên 4.0, đúng xu hướng được xã hội quan tâm và lồng ghép khéo léo gói cước Combo với ý tưởng kết hợp hiện đại và truyền thống trong cuộc sống.
Hoạy động thực thi
Chiến dịch được lên kế hoạch triển khai trong dịp Tết – thời điểm đoàn tụ của các thế hệ trong gia đình, dễ dàng khơi gợi vấn đề thảo luận chọn Tết Truyền thống hay Tết Hiện đại.
Chiến dịch gồm 2 giai đoạn chính:
Pre-launch: Tập trung khơi gợi sự tò mò của cộng đồng về chương trình Táo quân “độc lạ” mà vẫn tuân theo mô típ của Táo Quân đêm giao thừa.
Launch: Ra mắt video chính thức và các hoạt động quảng bá, truyền tải thông điệp của chiến dịch.
Engage & Convert: Tập trung lan tỏa thông điệp chiến dịch và hoạt động tương tác với người dùng nhằm khuyến khích họ sử dụng dịch vụ thông qua các voucher ưu đãi.
Sustain: Tiếp tục lan tỏa, gợi nhắc thông điệp chiến dịch
Kết quả
Kết quả Truyền thông
- 23 triệu view YouTube sau 2 tuần, giữ top 1 Trending 5 ngày liên tục.
- Đạt 27 triệu lượt reach trên Facebook và tỷ lệ tương tác tự nhiên lên đến 70% trên mạng xã hội.
- Thu về 9,6 điểm Ghi nhớ quảng cáo
- Tăng thêm 3 điểm Chỉ số yêu thích thương hiệu.
- Kết quả kinh doanh tích cực với 3,5 triệu lượt đăng ký các gói thuê bao Tết, đạt 125% kế hoạch ban đầu.
Giải thưởng
Chiến thắng Facebook Video Summit 2021, hạng mục “Facebook Video Advertiser of the Year”