Khi được hỏi về hành trình chinh phục công nghệ cùng đội ngũ, Founder ADT – ông Nguyễn Thế Duy khẳng định muốn đưa ADT đến đỉnh cao mới bằng cách khám phá và áp dụng những xu hướng tiên tiến nhất trong ngành.
Điểm “rơi” cân bằng giữa đam mê và thực tế
Từng là sinh viên ngành công nghệ tại Anh, ông Nguyễn Thế Duy luôn mang trong mình khát vọng vươn tới thành công trong lĩnh vực truyền thông tương tác và công nghệ thực tế ảo. Ước mơ và mục tiêu của anh là đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, đem lại những đóng góp thiết thực cho cộng đồng.
Tuy nhiên, đam mê chỉ thực sự có ý nghĩa khi được soi chiếu dưới góc nhìn thực tế. Trở lại 10 năm trước, trong khi nhiều doanh nghiệp truyền thông khác vẫn đi theo hướng sản xuất MV ca nhạc, video quảng cáo…, ông Nguyễn Thế Duy đã táo bạo lựa chọn định hướng ứng dụng công nghệ tương tác trong hoạt động truyền thông – khi khái niệm này còn khá mới mẻ trên thị trường lúc bấy giờ. Một là khách hàng chưa từng nghe nói đến, hai là dù họ có biết đến nhưng vẫn còn nhiều hoài nghi vào hiệu quả mà các giải pháp công nghệ hiện đại này mang lại.
Trong hoàn cảnh đó, ông Nguyễn Thế Duy đã làm những gì để thuyết phục và chứng tỏ năng lực công nghệ của ADT với khách hàng?
Chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu xây dựng những giải pháp công nghệ thực tế, giải quyết các vấn đề thực sự của thị trường, đem lại giá trị thực cho khách hàng. Một điểm tạo ra dấu ấn khá đặc biệt cho ADT là chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi và liên tục cải tiến, linh hoạt thích nghi với tốc độ thay đổi nhanh chóng của thị trường công nghệ. Từ đó, đội ngũ triển khai dần sở hữu những công nghệ mang đặc trưng riêng, chất lượng nổi bật, trở thành lợi thế riêng của ADT.
Ông Duy cũng cho biết, ADT hiện đang tập trung vào nhóm công nghệ tương tác mà nhiều nghiên cứu của các Big Tech trên thế giới cho rằng đây là xu hướng tất yếu trong tương lai.
“Các nhân vật này được gọi là AI Metahuman, có thể là một nhân vật hư cấu không có thật, hoặc là bản sao (Digital Twin) của chính chúng ta. Các bản sao này giúp mỗi người giảm tải áp lực hàng ngày như hỗ trợ công việc, chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhu cầu kết nối, giải trí, phát triển bản thân để trở thành hình mẫu mình mong muốn” – ông Nguyễn Thế Duy cho biết.
Hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ những bước đi dũng cảm
Trên hành trình gắn bó cùng đội ngũ ADT cho đến ngày hôm nay, anh Duy cùng đồng đội đã vượt qua không ít khó khăn và thách thức.
Trong hành trình khởi nghiệp của mình, có thương vụ để đời nào khiến anh nhớ mãi không? Với trách nhiệm người lãnh đạo, anh đã làm gì để vượt qua những thách thức ấy?
Là một đơn vị tiên phong theo đuổi truyền thông tương tác & công nghệ thực tế ảo – một khái niệm dường như còn khá lạ lẫm với các doanh nghiệp nhiều năm về trước – chúng tôi thường xuyên được nhận những đề bài rất khó, thậm chí chưa từng có trên thị trường. Có lần, khách hàng của chúng tôi muốn phát triển một loại công nghệ mà lúc đó cả thế giới chỉ có Disney từng làm, với chi phí cũng không hề ít ỏi. Lúc đó cả đội ngũ đắn đo lắm, nhưng tôi luôn nghĩ rằng thế giới làm được thì tại sao ADT lại không làm được, và cuối cùng chúng tôi làm được thật.
Đầu tư công nghệ tương tác là một cuộc chơi tốn kém và còn nhiều yếu tố phức tạp hơn nữa. Chúng tôi cần ráp nối những chi tiết về công nghệ thông tin vốn khô khan, cùng những bộ óc sáng tạo yêu nghệ thuật. Có rất nhiều thử thách khó nhằn nhưng để vượt qua đến ngày hôm nay, đội ngũ lãnh đạo luôn tâm niệm mình phải làm đến cùng, vì trách nhiệm với khách hàng, vì những đồng đội chọn đi cùng mình, không ngừng học hỏi những kiến thức mới, trau dồi kinh nghiệm thị trường và những mối quan hệ xã hội.
Một trong những thành tựu đáng chú ý của đội ngũ ADT là người ảo Vi An – Đại sứ thương hiệu ảo của Tập đoàn Viettel do ADT phối hợp nghiên cứu và phát triển. Vi An được tạo dựng với làn da, mái tóc, ánh mắt chân thật, khó có thể nhận ra là người ảo nếu không được giới thiệu từ trước. Xuất hiện nổi bật trong sự kiện đại nhạc hội Viettel Y- FEST tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút sự quan tâm lớn và nhận nhiều tương tác tích cực từ cộng đồng người dùng.
Tiếp nối những thế mạnh phát triển Metahuman, sắp tới ADT có ra mắt dự án công nghệ lớn nào không?
Với năng lực về công nghệ của mình, chúng tôi mong muốn sẽ đóng góp nhiều giá trị hơn nữa tại thị trường trong nước và khu vực để bạn bè quốc tế thấy được chất lượng sản phẩm trí tuệ Việt Nam. ADT dự định ra mắt trong năm nay các nhân vật AI Metahuman và nền tảng Thực tế tăng cường (AR/VR) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng, gia tăng hiệu quả kinh doanh và làm chủ dữ liệu của mình, vốn là tài nguyên rất quý giá đối với mỗi doanh nghiệp.
Hiện tại ADT đang hợp tác với một số đối tác Global là các Big Tech để phát triển những sản phẩm đạt chất lượng cao, mang đến hiệu quả kinh doanh vượt trội cho các doanh nghiệp. Bản thân tôi cho rằng công nghệ sẽ luôn thay đổi, nhưng tài nguyên đúc kết cùng đội ngũ sẽ là giá trị còn mãi, không ngừng lan tỏa để trở thành văn hóa con người ADT. Đây chính là chìa khóa then chốt để ADT đi nhanh và liên tục tạo ra sự khác biệt.