Metaverse

Không gian tương tác, nhập vai siêu thực và cung cấp giá trị xuyên suốt từ môi trường online đến offline.

Metaverse tạo ra một bản sao số (Digital Twin) của đời thực, cho phép người dùng tự do di chuyển, mua sắm, giải trí, thậm chí đầu tư và kết nối với các cư dân số trên ”thế giới song song”. 

Từ góc độ doanh nghiệp, Metaverse đáp ứng đa dạng nhu cầu – từ tối ưu vận hành đến mở rộng kinh doanh, gia tăng lợi nhuận:

  • Thu hút khách hàng mới thông qua trải nghiệm sống và nhập vai tương tác mới lạ, không giới hạn trên Metaverse.
  • Tối ưu hiệu quả truyền thông, bán hàng nhờ khả năng tích hợp công nghệ và ứng dụng tiên tiến như WebXR, AR/VR, Kho nội dung số, Cửa hàng ảo, Phần mềm bán hàng – sử dụng linh hoạt trên đa thiết bị, đa nền tảng.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng với không gian kết nối và thiết kế đặc quyền cho cộng đồng khách hàng thân thiết.
  • Xây dựng và đồng bộ kho dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp chủ động quản trị dữ liệu toàn trình, tập trung, an toàn. 

Đặc biệt, nền tảng Metaverse được ADT triển khai linh hoạt, tùy biến theo chi phí, nhu cầu và lĩnh vực hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.

Ứng dụng 

Metaverse khẳng định tiềm năng trong đa dạng lĩnh vực và ngành hàng:

  • Bất động sản: Metaverse hỗ trợ hoạt động sale và marketing; với các tính năng như xây dựng sa bàn ảo, giới thiệu và tùy biến nội thất căn hộ mẫu trên môi trường VR, quản trị dữ liệu khách hàng và kết nối cộng đồng cư dân. 
  • Giáo dục: Mô hình trường học, lớp học online 24/7, kết nối tương tác real-time giữa nhà trường – học viên – gia đình và tối ưu trải nghiệm học tập trực tuyến.   
  • Tổ chức sự kiện: Metaverse cung cấp không gian vận hành các virtual event, show diễn, triển lãm ảo cùng khả năng mở rộng bất tận về quy mô, địa điểm và hình thức trình diễn.
  • Du lịch, thể thao, giải trí: Người dùng Metaverse dễ dàng khám phá danh lam thắng cảnh, theo dõi các trận đấu và chơi game nhập vai trên môi trường thực tế ảo.
  • Quản trị công: Phát triển mô hình Smart City, Smart Hospital… toàn diện trên nền tảng Metaverse.

Case study

Nova Metaverse

Nền tảng Nova Metaverse được xây dựng với định hướng trở thành một Online-to-Offline Metaverse (O2O Metaverse), đã ra mắt bản thử nghiệm vào tháng 9/2022.

Đây là phiên bản đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng WebXR, nền tảng Metaverse, thực tế ảo (VR) trên đa thiết bị. Theo đó, người dùng có thể trải nghiệm mua sắm, giải trí, tương tác liền mạch từ online đến offline với các tiện ích nổi bật như: 

  • Khám phá 360 độ các dự án bất động sản
  • Tham quan căn hộ mẫu, tùy biến nội thất căn hộ 
  • Mua sắm tại cửa hàng ảo; tích lũy điểm online và đổi thưởng offline 
  • Tham gia workshop, sự kiện
  • Thưởng thức các nội dung giải trí độc quyền

Trong tương lai gần, Nova Metaverse sẽ số hoá toàn diện sản phẩm – dịch vụ của hệ sinh thái Nova Group lên nền tảng. Trải nghiệm Nova Metaverse tại ĐÂY

Saymee S-World

Saymee S-World là phiên bản Metaverse được triển khai nhân thời điểm ra mắt thương hiệu Saymee – Nhà mạng viễn thông dành cho Gen Z (thuộc MobiFone) vào tháng 4/2023.

Lấy bối cảnh Hà Nội trong thế giới song song, với các thắng cảnh và di tích đặc trưng như Hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố cổ – Saymee S-World khuyến khích người chơi nhập vai tham gia những hoạt động thú vị như: 

  • Gamify săn tìm mascot Umee
  • Thử thách chơi game Parkour 
  • Tham quan Saymee Virtual Store
  • Tham quan Saymee Virtual Gallery

 

 

Share this post

Bài viết liên quan

IMG_8082
398589373_838587404935351_4356049857172167046_n
2024-02-28 01.31