Tự hào đồng hành cùng Viettel Group tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC 2024), ADT Global cung cấp chuỗi trải nghiệm công nghệ 100% made-in-Vietnam, góp phần tiếp đón hàng nghìn lượt khách và chuyên gia quốc tế.
Là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Hội nghị Di động lớn nhất toàn cầu, Viettel đặt ra những yêu cầu và tiêu chí quan trọng cho năm thứ 7 tham gia sự kiện. Không giới hạn hoạt động trong phạm vi trưng bày, triển lãm; tại MWC 2024, Viettel chú trọng xây dựng trải nghiệm tương tác liền mạch, ứng dụng công nghệ tiên phong để trình diễn sản phẩm và giải pháp dưới góc nhìn của người dùng. Trước “bài toán” này, ADT tự hào là đối tác tham gia xây dựng ý tưởng – thiết kế 3D – tư vấn và triển khai chuỗi trải nghiệm công nghệ cho gian hàng Viettel.
Theo đó, S-Nation (Quốc gia thông minh và phát triển bền vững) được lựa chọn làm concept tổng thể; với S là chữ cái viết tắt của Smart, Sustainable và biểu trưng cho đất nước Việt Nam. Từ đây, gian hàng được thiết kế như một Mini stage (sân khấu trình diễn công nghệ), với điểm nhấn Sa bàn S-Nation và mở rộng ra các khu trải nghiệm giải pháp xung quanh.
Kiến trúc xếp lớp của các đường tròn đồng tâm đóng vai trò chủ đạo, theo đúng tinh thần đặt con người ở vị trí trung tâm – dùng “Công nghệ từ trái tim” để “Sáng tạo vì con người”.
Từ góc độ trải nghiệm, 17 sản phẩm của Viettel được phân bổ vào 05 Zone – cho phép khách tham quan tìm hiểu và trao đổi, kết nối thuận tiện. Trong đó, ADT đồng hành cùng Viettel triển khai chuỗi 04 trải nghiệm công nghệ, trở thành tâm điểm thu hút và kích thích tương tác đa giác quan.
Tại khu vực tiếp đón, người dùng có thể trò chuyện real-time với AI Digital Human Vi An thông qua Holobox. Các câu hỏi liên quan tới Viettel và giải pháp trình diễn trong gian hàng được đại sứ ảo Vi An trả lời trôi chảy bằng nhiều ngôn ngữ, cùng biểu cảm, hành động tự nhiên tương tự người thật.
Ngoài ra, không gian này cũng được tận dụng để tích hợp công nghệ nhận diện, lưu trữ thông tin khách hàng qua name card. Bắt đầu với một chạm, khách hàng dễ dàng scan name card trên tablet. Ngay lập tức dữ liệu được thu thập về máy chủ, phục vụ mục đích sử dụng và kết nối lâu dài.
Tiếp nối là hoạt động đã thu hút đông đảo người trải nghiệm – từ các nghiên cứu sinh công nghệ đến CEO, CTO của các tập đoàn đa quốc gia: Tương tác, khám phá chuỗi nội dung thực tế mở rộng (XR) do ADT phối hợp phát triển trên nền tảng truyền hình OTT của Viettel. Người dùng đeo kính VR để nhập vai thưởng thức TV show 360 độ đầu tiên về Việt Nam, du lịch phố cổ Hội An và thử sức với nghề thủ công qua 02 VR Game “Cao lầu chuẩn vị”, “Vẽ đèn lồng”.
Đặc biệt, điểm nhấn công nghệ của gian hàng Viettel là Sa bàn AR S-Nation tại trung tâm, với các công trình kiến trúc đại diện ba miền Bắc – Trung – Nam thể hiện độ phủ rộng khắp của Viettel. Khách hàng sử dụng tablet quét sa bàn AR để tương tác và trải nghiệm tình huống mô phỏng, theo dõi video, infographic kèm hiệu ứng 3D sống động. Các giải pháp về Hạ tầng mạng lưới, Hạ tầng lưu trữ xử lý và Nền tảng IoT qua đó được trực quan hoá, trở nên gần gũi với công chúng.
Xuyên suốt sự kiện MWC 2024, gian hàng Viettel đón nhận nhiều phản hồi tích cực, thu hút đông đảo chuyên gia và cộng đồng công nghệ quốc tế tới tham quan, trải nghiệm và chia sẻ tri thức. Sự thành công của Viettel tại MWC 2024 không chỉ mở ra cơ hội kết nối, hợp tác tiềm năng cho tập đoàn, mà còn là “cú hích” để ADT tiếp tục nghiên cứu, phát triển những giải pháp công nghệ tiên phong cho thị trường Việt Nam và quốc tế.
Hội nghị Di động Thế giới (MWC 2024) với chủ đề Future First diễn ra từ ngày 26/02 – 29/02/2024 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Hội nghị tập trung vào công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo (AI) cùng 06 nhóm chuyên đề: 5G and Beyond, Connecting Everything, Humanising AI, Manufacturing DX, Game Changers và Our Digital DNA. Trong 04 ngày tổ chức, sự kiện đã thu hút khoảng 100.000 người với 2.500 nhãn hàng từ 200 quốc gia trên thế giới. |