Chang Mi – Đại sứ ảo

Thông tin chiến dịch
Khách hàng:
Viettel Telecom
Tên chiến dịch:
Communication

CASE STUDY – ĐẠI SỨ ẢO SIÊU THỰC CHANG MI

Bối cảnh

Trong bối cảnh thời đại công nghệ tương tác kỹ thuật số bùng nổ, “người ảo” (Metahuman) đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý trong khắp các lĩnh vực từ y tế, giáo dục, an ninh,… cho đến các sản phẩm nghệ thuật. Ngành công nghiệp giải trí và truyền thông xã hội tại Việt Nam cũng đang nhanh chóng nắm bắt xu hướng đó với những Đại sứ ảo/Người ảo ảo độc đáo. 

Người ảo mang đến sự đột phá trong những chiến dịch Marketing, đồng thời thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Hơn nữa, đây là xu hướng không thể bỏ lỡ bởi lợi ích của việc sử dụng “người ảo” là rất lớn:

– Hạn chế rủi ro sản xuất & truyền thông

– Dễ dàng kiểm soát chi phí 

– Tối đa hoá hiệu quả truyền thông

– Tối đa hoá hiệu suất sử dụng hình ảnh và tương tác 

Mục tiêu

Đại sứ ảo Chang Mi được xây dựng với mục tiêu: 

  • Tham gia vào các chiến lược quảng cáo với mục tiêu giúp thương hiệu gia tăng mức độ nhận diện, thảo luận và tương tác ở các nền tảng mạng xã hội.
  • Khẳng định năng lực tiên phong đón đầu xu hướng trong truyền thông của doanh nghiệp

Hạng mục triển khai

Đại sứ ảo Chang Mi được ADT xây dựng và khắc hoạ tính cách như một GenZ ngoài đời thực. 

▪️ Tạo hình: Xinh đẹp, trẻ trung và đầy cá tính. ADT sử dụng công nghệ tạo hình Metahuman siêu thực giúp Chang Mi có chất lượng đồ hoạ tương tự như người thật.

▪️ Tính cách: Chang Mi được xây dựng như một cô hàng xóm nhiệt tình, vui vẻ và luôn lan toả năng lượng tích cực đến cuộc sống xã hội.

Chang Mi tương tác với công chúng thông qua các tài khoản Mạng xã hội. Các kênh Facebook, Instagram… cá nhân cũng là nơi cô thường chia sẻ hình ảnh thường nhật và những câu chuyện thú vị của mình. 

Kết luận

Người ảo/Đại sứ ảo hiện nay được coi là một xu hướng tiếp cận khách hàng mới lạ đem đến những hiệu quả rõ rệt và được ứng dụng trong nhiều hoạt động như: đóng quảng cáo, xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông, tương tác, phát ngôn thay cho thương hiệu…

Trong những năm đầy đây, các doanh nghiệp Việt đã dần nắm bắt và “đi trước đón đầu” được xu hướng Virtual Influencer để tạo nên những bước tiến đột phá trong các chiến dịch tiếp thị. 

ADT Creative tự hào là đơn vị tiên phong, sở hữu năng lực công nghệ tạo Metahuman (người ảo) chất lượng nhất trên thị trường!

Share this post

Các chiến dịch khác