Bối cảnh
Bối cảnh thị trường
COVID-19 đã thay đổi tâm lý người dùng:
- Có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, cân nhắc kĩ càng về các khoản đầu tư và có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn.
- Sự phản ứng nhanh của các doanh nghiệp trong đại dịch giúp người tiêu dùng đặt niềm tin vào doanh nghiệp nhiều hơn, họ quan tâm đến những thương hiệu hành động vì trách nhiệm xã hội, đặt lợi ích cộng đồng lên trên lợi nhuận.
- Có xu hướng sử dụng công nghệ nhiều hơn trongcuộc sống, chuyển đổi sang hình thức mua sắm online, thanh toán không dùng tiền mặt
- Bên cạnh dịch Covid19, thiên tai (bão lũ, sạt lở đất…) cũng khiến các giá trị nhân văn được nâng cao, khiến cho con người học cách suy nghĩ tích cực, chia sẻ yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống
Bối cảnh thương hiệu
Thừa hưởng lợi thế từ thương hiệu “mẹ” – thương hiệu số 1 tại Việt Nam với triết lý “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, ViettelPay có đủ tiềm lực để trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam.
Từng chiếm lĩnh TOM về thương hiệu Fintech năng động, thú vị và sáng tạo nhờ vào chiến dịch của các mùa Tết trước đó. Tiền đề để phát triển chiến dịch năm nay theo hướng: năng động để thích nghi, đồng hành một cách tích cực.
Người Việt Nam vốn có những phẩm chất: Lạc quan, sáng tạo. Chính vì vậy, dù trong khó khăn, họ luôn tìm cách xử lý vấn đề theo cách thông minh, khéo léo. Hay cách nói dân gian hơn: Trong cái khó, ló cái khôn.
Mục tiêu
Mục tiêu kinh doanh: Tăng thị phần của ViettelPay trong lĩnh vực thanh toán
3.2 Mục tiêu truyền thông:
- Tăng nhận biết thương hiệu ViettelPay
- Tăng nhận biết của người dùng về các tính năng chủ chốt của ViettelPay
Insight
Năm 2020 sóng gió dạy ta cách xoay sở, thích nghi giải quyết những khó khăn. Và sự xoay sở đó, theo một góc nhìn tích cực, nó mang đến cuộc sống dễ dàng và cụ thể hơn, là một cái Tết Dễ Dàng: ‘TRONG CÁI KHÓ. LÓ CÁI KHÔN’
Creative Idea
Góc nhìn tích cực năm 2020 đầy khó khăn đó là chúng ta đã xoay sở, tìm ra nhiều cách để có một cuộc sống dễ dàng và dễ dàng có một cái Tết vui vẻ, hạnh phúc trong chính sự khó khăn mà năm 2020 tạo ra cho Tết năm nay.
Cái khó ló Tết dễ dàng với Viettelpay
Hoạt động thực thi
Chiến dịch gồm giai đoạn chính:
Pre-launch: Truyền thông duy trì nhận diệnthương hiệu, educate khách hàng về các tính năng của ViettelPay thông qua cách tạo thảo luận về CÁI KHÓ – DỄ DÀNG trên các fanpage/group cộng đồng. Đồng thời thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến chiến dịch qua bộ 20 hình ảnh CÁI KHÓ – DỄ DÀNG
Launch: Bùng nổ thông tin về chiến dịch, gia tăng tương tác/gắn kết của khách hàng với thương hiệu, tối ưu hóa chuyển đổi. Tận dụng thời điểm Tết, tiếp tục chiếm lĩnh TOM về thương hiệu Fintech năng động, thú vị và sáng tạo trong mắt khách hàng.
Hình thức thể hiện: Educational Clips/ Key Visuals / Bộ hình ảnh thiết kế 2D & Video chuyển động/ Graphic
Sustain: Retartget đến tệp khách hàng đã biết đến và sử dụng ViettelPay, tạo thói quen sử dụng ViettelPay cho các nhu cầu tài chính/hoạt động thường ngày.