Thực tế ảo (VR)

Công nghệ Thực tế ảo (Virtual reality – VR) tạo ra một môi trường giả lập bằng máy tính với thiết kế 3D sống động như đời thật; cho phép con người trải nghiệm không gian mô phỏng theo cách chân thực nhất.

Người dùng đeo kính thực tế ảo để bắt đầu trải nghiệm nhập vai (immersive experience), thoải mái di chuyển, tương tác, giải trí, mua sắm… trong thế giới ảo. 

VR sở hữu nhiều ưu thế nổi bật:

  • Khả năng tương tác real-time, tạo trải nghiệm sống động và chân thực tối đa.
  • Trải nghiệm “đắm chìm”: Người dùng bước vào và hoà mình trong không gian 3D; đi lại, xoay chuyển, cầm nắm tự nhiên trên môi trường VR.
  • Tuỳ biến nội dung không giới hạn: Người dùng có thể theo dõi kho nội dung phong phú, tự do du lịch, khám phá mà không bị giới hạn về thời gian hay khoảng cách địa lý.

Ứng dụng

  • Giải trí: Nhập vai vào trò chơi, xem video giải trí, khám phá khoa học viễn tưởng… cho cảm giác sống động tối đa.
  • Du lịch: Khám phá trọn vẹn các kỳ quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh được tái hiện bằng công nghệ 3D, với đầy đủ hiệu ứng ngoại cảnh như gió, âm thanh.
  • Bất động sản: Tham quan căn hộ mẫu và chủ động tùy biến thiết kế nội thất theo ý thích.  
  • Mua sắm trực tuyến: Nhập vai mua sắm trong cửa hàng ảo (virtual store), di chuyển trong cửa hàng để xem thông tin, hình ảnh 3D của sản phẩm và thanh toán.
  • Giáo dục: Xây dựng bài giảng theo hình thức sinh động và thú vị, tác động tới đa giác quan nhằm tăng hiệu quả tiếp nhận thông tin cho người học. 

Case study

Visa VR Store – Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023)

Tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023), ADT đã xây dựng môi trường Cửa hàng ảo (virtual store) của Visa, cho phép người dùng trải nghiệm nhập vai mua sắm, thanh toán bằng Face ID một cách chân thực, sống động.

Căn hộ mẫu NovaGroup

Những căn hộ mẫu được trực quan hoá bằng sức mạnh của 3D engine thế hệ mới. Khách hàng có thể dễ dàng đi lại, di chuyển đồ đạc, thay đổi thiết kế nội thất theo sở thích cá nhân. Từ đó thúc đẩy quá trình ra quyết định đầu tư, mua bán bất động sản.

Căn hộ VR Home tại Triển lãm ra mắt Bosch Home tại Việt Nam – “Bosch – Chuẩn chất Đức”

Tại sự kiện ra mắt chính thức của Bosch Home tại Việt Nam, ADT đã triển khai căn hộ thực tế ảo nhằm quảng bá khéo léo các sản phẩm, giải pháp từ Bosch. Đeo kính VR, khách hàng có thể thoải mái bước đi trong không gian 360 độ, tự do thay đổi giao diện căn phòng theo ý thích và tương tác trực tiếp với các sản phẩm Bosch trong căn phòng.

Cửa hàng ảo Viettel 

ADT Global đã triển khai Viettel Store tại triển lãm Viettel Diversity ứng dụng thực tế ảo với trải nghiệm công nghệ hiện đại, đồng thời cũng thể hiện cho tinh thần sáng tạo, tiên phong kiến tạo cuộc sống số của Tập đoàn Viettel.

 

Share this post

Bài viết liên quan

IMG_8082
398589373_838587404935351_4356049857172167046_n
2024-02-28 01.31