One S – 168 giờ thần tốc xây hành trình trải nghiệm mang “DNA công nghệ”

Thông tin chiến dịch
Khách hàng:
Vietnam Airlines
Tên chiến dịch:
Tech Showcase

Chỉ trong vòng 07 ngày tâm huyết lên ý tưởng và triển khai sản xuất, trạm văn hóa (Outpost) Vietnam Airlines với điểm đến đầu tiên là thủ đô Hà Nội đã chính thức khai mở trong khuôn khổ sự kiện ra mắt game tương tác One S ngày 27/3/2024. Đằng sau hành trình ấn tượng đó là cả một đội ngũ không ngừng nỗ lực xây dựng chuỗi trải nghiệm thu hút khách hàng. 

Tại Việt Nam, dịch Covid-19 để lại nhiều hậu quả nặng nề nhưng cũng là một “cú hích” thúc đẩy chuyển đổi số với ngành du lịch, cung cấp những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. 

Với mong muốn thúc đẩy du lịch trải nghiệm và tương tác ở sân chơi công nghệ, Vietnam Airlines tiên phong ra mắt game One S trên nền tảng số với những trải nghiệm không chỉ mới mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. “One S được thiết kế trở thành một cuốn nhật ký hành trình, cho phép những người đam mê xê dịch ghi lại các điểm đến trên khắp Việt Nam với mục tiêu cao nhất là chinh phục đủ 63 tỉnh thành trên dải đất chữ S và 22 sân bay kết nối”, Ông Đặng Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết.

Không dừng lại ở đó, Vietnam Airlines cùng ADT Global tiếp tục tiếp sóng cho những giá trị sống mới bằng một hành trình văn hóa mang “DNA công nghệ”, tạo cơ hội cho khách hàng tự do trải nghiệm những miền đất mới theo cách riêng. 

Hành trình bao gồm 3 nhóm trải nghiệm chính đi theo hành trình Tò mò – Khám phá trên môi trường 360/XR – Trải nghiệm du lịch tại điểm đến.

168 giờ thần tốc lên ý tưởng và “hô biến” thành một hành trình trải nghiệm ấn tượng, đội ngũ ADT Global đã trải qua không ít khó khăn, thách thức. 

Trong khi các hãng hàng không vẫn đang chạy đua kích cầu du lịch qua nhiều hình thức như quảng cáo trên các kênh truyền thông, hợp tác với đối tác để mang đến các chương trình ưu đãi, khuyến mại kích cầu du lịch thì Vietnam Airlines đặt ra đề bài mới đi kèm nhiều thách thức cho team thực hiện: Làm thế nào để game One S giữ chân người dùng qua những hoạt động tương tác? Ý tưởng nào sẽ truyền tải được trọn vẹn yếu tố văn hóa – danh lam Việt? Phương án sản xuất nào thu hút sự tham gia của đông đảo đối tượng khách hàng trẻ đam mê xê dịch? Định hướng nào vừa mới mẻ, hiện đại đủ sức hấp dẫn các bạn trẻ, vừa nuôi dưỡng được những yếu tố văn hóa – lịch sử dân tộc? Đó là những thách thức lớn nhất của đội ngũ ADT trong quá trình xây dựng đề xuất.

Trải qua 02 ngày đào sâu suy nghĩ và nhiều thay đổi định hướng, ADT đề xuất phương án xây dựng hành trình trải nghiệm theo concept “KHỐI RUBIK VĂN HÓA”. 

Với mục tiêu đưa trạm văn hóa Vietnam Airlines đi khắp mọi miền Tổ quốc, ADT cần lên phương án xây dựng luồng tương tác thu hút khách hàng và đảm bảo tính toàn diện về trải nghiệm game – du lịch & quảng bá điểm đến – văn hóa – công nghệ. Tiên phong “đi trước đón đầu” để tạo ra những trải nghiệm khác biệt, đội ngũ sản xuất đưa ra ý tưởng số hóa tài nguyên du lịch, tạo ra một hành trình số kết nối văn hóa của 63 tỉnh thành trên khắp dải đất hình chữ S. 

Muốn giải quyết bài toán đó, Vietnam Airlines cần “bắt tay” với một đối tác có chung lý tưởng và mục tiêu truyền tải văn hóa thông qua việc ứng dụng công nghệ. Với vai trò kết nối và định hướng trải nghiệm, ADT Global đề xuất phương án hợp tác cùng TV360 thuộc Tổng công ty Viettel Telecom – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam. Hợp tác chiến lược giữa hai bên tạo nên sự kết hợp thú vị giữa du lịch số và tương tác xã hội, lan tỏa sức hút du lịch của các địa phương, vùng miền. 

Để xây dựng trải nghiệm check in AR tại Trạm Outpost, team triển khai cần 2 tuần vừa thiết lập công nghệ, vừa đảm bảo hệ thống vận hành mượt mà để đem đến sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng. Tuy nhiên thời gian gấp rút chỉ còn 3 ngày, đội ngũ đã phải tính toán thời gian đến từng phút, chuẩn bị mọi kịch bản dự phòng khi có vấn đề phát sinh và liên tục đưa ra phương án giải quyết. 

Luôn nỗ lực và tập trung với cường độ làm việc liên tục chỉ trong 07 ngày, ekip sản xuất đã thành công xây dựng một hành trình trải nghiệm đặc sắc, ấn tượng tại Trạm văn hóa One S. 

Zone 1: Khối Rubik văn hoá – Góc nhìn sáng tạo về Việt Nam muôn màu

Zone 2: Cuộc phiêu lưu kỳ thú – Việt Nam 360 độ XR

Zone 3: Check in AR cùng Trạm Outpost đầu tiên – Thủ đô HN 

Vượt qua những khó khăn và thách thức, trạm văn hóa đầu tiên đã để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng trải nghiệm. Sau cùng, thành công lớn nhất của chiến dịch được ghi nhận từ việc nắm bắt đúng insight của người dùng và sự đồng lòng, gắn kết của đội ngũ thực hiện với mong muốn tạo ra hành trình trải nghiệm công nghệ đồng bộ, xuyên suốt, vẽ lên một bức tranh Việt Nam muôn màu. 

Vietnam Airline sẽ tiếp tục đưa những Trạm văn hóa đi khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S, lan tỏa những câu chuyện cũ theo cách mới, khơi gợi cảm xúc mới về tinh hoa văn hóa – cảnh đẹp của Việt Nam, thúc đẩy mọi du khách bước vào những trải nghiệm du lịch mới mẻ và đầy cảm hứng. 

Tự hào đồng hành cùng Vietnam Airlines trong vai trò tư vấn chiến lược truyền thông, ADT Global hy vọng sẽ tiếp tục cùng Hãng hàng thông Quốc gia Việt Nam tạo nên nhiều chiến dịch ấn tượng trong hành trình “Sải cánh vươn cao”, khơi dậy đam mê du lịch và khám phá văn hóa của khách hàng. 

Share this post

Các chiến dịch khác