DIGITAL FASHION: TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH THỜI TRANG
Hiện nay, công nghệ thực tế ảo không chỉ làm “làm mưa làm gió” trong mảng game mà còn đang dần chiếm một vị trí quan trọng đối với ngành thời trang. Nhờ đó, “Digital Fashion” đã ra đời và trở thành một xu hướng mới của ngành thời trang.
“Digital Fashion” hay còn gọi là “Thời trang kỹ thuật số ra đời” được coi là một “lời hồi đáp” cho sự bùng nổ của công nghệ 4.0 và xu hướng thời trang xanh, thời trang bền vững trong tương lai.
Ảnh minh hoạ:
(Nguồn ảnh: Zerrin)
Nhìn về những buổi đầu sơ khai của Digital Fashion, đó là thời kỳ cách đây khoảng hơn 20 năm về trước, khi những tựa game đồ hoạ rất bùng nổ. Người chơi phải bỏ tiền ra mua skin, mua những bộ trang phục đặc biệt để giúp nhân vật của mình trông đẹp hơn, có “hiệu năng” hơn hay có vẻ “xịn xò” hơn. Và từ đó, nhiều người đã dựa vào việc bán trang phục (skin) trong game để thu về những khoản lợi nhuận cho riêng mình.
Còn bây giờ, thời trang kỹ thuật số đã phát triển hơn, không còn là những trò chơi, những bộ trang phục đơn giản trong các tựa game nữa. Thời trang ảo đã là một mảnh đất đầy “màu mỡ” mà nhiều “ông lớn” ngành thời trang đã nhập cuộc. Có thể kể đến những thương hiệu lớn trên thế giới như Louis Vuitton, LV, Burberry, Gucci hay rất nhiều cái tên đình đám khác cũng đang dần “chuyển mình” sang xu hướng thời trang kỹ thuật số đầy hứa hẹn này.
Ảnh minh hoạ:
(Nguồn ảnh: Virtue)
Digital Fashion (Thời trang kỹ thuật số) ra đời đem đến những trải nghiệm “độc nhất” cho khách hàng với các ưu điểm nổi bật hơn so với thời trang truyền thống: sự linh hoạt trong mua sắm, tính cá nhân hoá khi sở hữu những bộ cánh “không giống ai” và đặc biệt là thân thiện với môi trường.
Với thời trang kỹ thuật số, khi bạn tìm thấy một chiếc áo đặc biệt, bạn đặt mua nó. Và thứ bạn nhận được sẽ không phải một chiếc áo vật lý, bạn không thể cầm nắm được, chạm được nó theo một cách truyền thống.
Thứ bạn nhận được là hình ảnh mà bạn đang “diện” chiếc áo đó, một hình ảnh độc nhất không giống ai. Bạn sẽ thể hiện được gu thời trang độc đáo của mình cũng như việc bạn luôn đón đầu mọi xu hướng mới nhất. Những người quan tâm đến Digital Fashion không chỉ là một ai đó thích “sống ảo”, một ai đó có mong muốn sở hữu trang phục độc lạ hay người nổi tiếng trên mạng xã hội, mà còn là những ai thích thể hiện cá tính, cái tôi riêng của họ. Đặc biệt, những ai quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường thường có xu hướng chú ý và yêu thích đến thời trang ảo hơn.
Ảnh minh hoạ:
(Nguồn ảnh: Metaverse Fashion Week 2022)
Thời trang kỹ thuật số bỏ qua việc phải trực tiếp đi mua sắm, thử đồ. Thay vào đó, tất cả đã có “bàn tay” công nghệ thực hiện nó cho ban. Một nhà thiết kế thời trang số sẽ không còn bị ràng buộc bởi bất kỳ thứ gì, dù là về chất liệu, màu sắc hay kiểu dáng. Đồng thời, họ sẽ là những nhà tư vấn nhiệt tình nhất, giúp thực hiện hóa mọi ý tưởng “kỳ cục” nhất của khách hàng.
Có thể nói, Digital Fashion rỏ ra là một xu hướng trong tương lai khi bạn không cần thực sự mặc một bộ quần áo nào đó nhưng mà bạn vẫn thích và sở hữu nó. Có thể nói, Digital Fashion là hệ quả tất yếu của thời đại công nghệ đầy bùng nổ và chắc chắn đây sẽ là xu hướng chiếm lĩnh thế giới thời trang trong tương lai!
(Tham khảo: coupletx.com)