Bối cảnh
Bối cảnh thị trường
Sau một thời gian dài tất cả mọi người đều sống chung với sự lo lắng bởi đại dịch Covid-19, cuộc sống cũng dần trở lại guồng quay của công việc và sinh hoạt thường nhật. Đặc biệt là dịp cuối năm, đây là thời điểm các nhãn hàng bắt đầy chạy “nước rút” làm việc, sáng tạo để cho ra mắt những chiến dịch Tết ấn tượng và cũng là thời gian mà chúng ta dần quen và bắt đầu “cuộc sống chung” cùng đại dịch. Theo nghiên cứu từ Google, Covid-19 đã tác động đến xu hướng xem của người dùng, thay vì những hình thức quảng cáo truyền thống như viral clip, TVC, MV, print ads, livestream vươn lên trở thành hình thức chia sẻ cảm xúc được yêu thích nhất.
Bối cảnh thương hiệu
Được biết đến là một thương hiệu tiên phong về xu hướng ứng dụng công nghệ trong các hoạt động marketing, Viettel luôn mang đến nội dung truyền thông hiện đại và thu hút người xem không chỉ bởi sự mới mẻ mà còn là những thông điệp ẩn chất chứa đằng sau. Cùng với đó, khi 4G trở thành một yếu tố quan trọng của cuộc sống, thương hiệu đã từng bước hiện thực hóa những điều không thể như phổ cập viễn thông, phổ cập data len lỏi trong từng ngõ ngách trên dải đất hình chữ S.
Mục tiêu
3.1 Mục tiêu kinh doanh: Tăng trưởng thuê bao soạn tin 4G gửi 191
3.2 Mục tiêu truyền thông:
- Tăng nhận biết thương hiệu Viettel, 4G Viettel
- Tăng nhận biết về chương trình “kết nối 0Đ” của Viettel
Insight
Xuất phát từ insight khách hàng khi phân tích hành vi tiêu thụ nội dung trong suốt mùa dịch Covid-19, đội ngũ sáng tạo chiến dịch Tết Viettel nhận thấy nhu cầu “Get out” & “Connect” của mọi người, luôn muốn thoát khỏi không gian giãn cách và sự cô đơn trở nên được quan tâm và thực tế hơn bao giờ hết.
Creative Idea
“Chuyến tàu Bắc Nam đi dọc đất nước trong 36h tai nghe – mắt thấy – tim yêu”
Sau một thời gian dài giãn cách toàn xã hội, hạn chế giao tiếp, cuộc sống của người dân Việt Nam đã trở lại nhịp đập “bình thường mới”. Thay vì chán nản và lo âu, mọi người dần chấp nhận đối mặt với thay đổi. Đáp ứng nhu cầu đó, Viettel Telecom – tiếp sóng cho những giá trị sống mới cùng với ADT Creative đã xây dựng concept một “Chuyến tàu Bắc Nam đi dọc đất nước” kết nối những điểm cầu ở khắp mọi miền, với nhiều cung bậc cảm xúc, tạo nên 36h “Tai nghe – Mắt thấy – Tim yêu” bằng hình thức livestream không ngừng nghỉ. Và cũng nhờ sức mạnh 4G của Viettel Telecom đã xóa bỏ rào cản để người xem có thể thỏa sức trải nghiệm những “vùng không gian mới” theo cách riêng của mình.
Hoạt động thực thi
Chiến dịch gồm giai đoạn chính:
Pre-launch: Tập trung khơi gợi sự tò mò của cộng đồng về chương trình livestream kỷ lục trong 36h, lần đầu tiên tại Việt Nam.
Launch: Ra mắt video chính thức và các hoạt động quảng bá, truyền tải thông điệp của chiến dịch.
Engage & Convert: Tập trung lan tỏa thông điệp chiến dịch và hoạt động tương tác với người dùng nhằm khuyến khích họ sử dụng dịch vụ thông qua thông điệp soạn 4G gửi 191
Sustain: Tiếp tục lan tỏa, gợi nhắc thông điệp chiến dịch
Kết quả
Kết quả Truyền thông
- 25 triệu lượt xem trên 4 nền tảng lớn nhất
- 36 giờ phát sóng trực tiếp liên tục đầu tiên
- 9 triệu lượt tương tác với chiến dịch
- Hành trình xuyên việt qua 25 ga tàu tại 18 tỉnh thành với những trải nghiệm khám phá mới lạ
- Số lượng content creators lớn – là những KOL hoặc chính những người Việt Nam mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình
- Công nghệ đặc biệt: kết nối 4G và quay hành trình 360 độ giúp trải nghiệm xem đặc sắc hơn
- Hàng trăm bối cảnh quay khắp các thôn cùng ngõ hẻm được quay dựng hoàn toàn trên một chuyến tàu bình thường
- 25 triệu lượt xem trên 4 nền tảng lớn nhất
- 36 giờ phát sóng trực tiếp liên tục đầu tiên
- 9 triệu lượt tương tác với chiến dịch